Những điều cần biết cho người mới chơi hồ thủy sinh

16:13 Mỹ Duyên 1 Comments

Nếu bạn là một người mới bắt đầu chơi hồ thủy sinh thì chắc chắn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Sau đây, là những điều rất hữu ích cho những người mới chơi hồ thuỷ sinh có thể tham khảo.

Ho-thuy-sinh

1.Chọn bể

Nên hình thành ý tưởng thiết kế hồ thủy sinh, ít nhất là những ý tưởng sơ lược để tìm được loại thích hợp trước khi chọn mua hồ thuỷ sinh. Đồng thời, ngươi chơi phải xem xét kĩ độ chắc chắn của nền nhà và chân đế của hồ để chắc chắn chúng chịu được sức nặng của hồ với phân, nền, cát, sỏi và các phụ kiện như đèn, quạt… Chú ý rằng: hồ thủy sinh nặng hơn hồ cá thông thường.

2.Trải lớp nền

Sử dụng một lớp phân bón và cát sỏi để trải làm nền dưới đáy hồ. Đây là nơi để trồng cây thủy sinh nên phần này phải chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây, vi sinh sống và phát triển. Ngoài ra, lớp nền này cũng phải được thiết kế sao cho cây có thể bám rễ nhưng vẫn không gây đục nước trong hồ.

3. Cho nước vào bể

Khi cho nước vào bể phải đặc biệt chú ý vì dòng chảy của nước rất dễ làm hư lớp sỏi nền hoặc làm xí phân lên, gây đục nước trong hồ. Vì vậy, các bạn nên dùng túi nylon ngăn vòi nước.

4. Sắp xếp các viên đá

Các viên đá ngoài tác dụng làm tăng vẻ đẹp cho hồ thủy sinh, nó còn là nơi giữ cho cây thủy sinh bám chặt vào. Do đó, việc sắp xếp các viên đá phải thật khoa học nhưng cũng phải mang tình thẩm mỹ cao.

5. Trồng cây xanh vào bể

Trên thị trường, cây thủy sinh được bày bán với rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, không phải muốn tùy tiện bài trí chúng ở đâu cũng được mà phải tùy vào đặc điểm của chúng. Chẳng hạn, cây rong Mái chèo và rau Mác thường được trồng để che chắn phía sau và các cạnh của bể thủy sinh. Trong khi các loại như rau Dừa, Đình lịch, rau Cần trôi là các loại cây rậm rạp nên được dùng để trồng đầy ở các góc ( trước các cây cao hơn)…Khi trồng cây, các bạn chú ý: dùng tay để trồng cây trong môi trường như vậy là rất khó khăn. Do đó, muốn trồng cây được dễ dàng thì các bạn nên dùng một chiếc kẹp y tế để kẹp phần rễ cây và trồng xuống sỏi.

6. Đặt bộ lọc

Có nhiều sự khác nhau giữa bộ lọc cho bể cá thông thường và bộ lọc dành cho hồ thủy sinh. Vì vậy, các bạn nên thật chú ý để lựa chọn đúng bộ lọc cho hồ thủy. Có 3 loại phù hợp đó là lọc ngoài, lọc tràn và lọc thác.

7. Sử dụng đèn huỳnh quang

Phải chắc rằng các bạn kiểm soát được toàn bộ ánh sánh trong hồ thủy sinh. Do đó, việc sử dụng đèn huỳnh quang để chiếu sáng cho hồ là rất quan trọng. Loại được dùng phổ biến hiện nay là huỳnh quang day-light với công suất tương đối từ 0.5 – 1wat/lít nước. Còn các loại đèn màu xanh, hồng… thông thường không phù hợp cho hồ thủy sinh. Nên chọn bóng đèn có chiều dài không ít thua chiều dài bể quá 10cm.

8. Duy trì nhiệt độ ổn định

Duy trì nhiệt độ ổn định dưới 290c cho hồ thủy sinh là thích hợp nhất. Nếu nhiệt độ nước vượt quá ngưỡng này, bạn có thể làm giảm nhiệt độ xuống bằng cách: bỏ nước đá vào bao nilon hoặc dùng gel làm lạnh trong quạt hơi nước.

9. Thả cá vào bể thuỷ sinh

Sau khi trồng cây khoảng 7-10 ngày mới nên thả cá vào bể, vì đó là lúc an toàn nhất cho cả cá và cây. Cần chú ý tìm hiểu kĩ loại cá nào có thể sống chung được với nhau và không ăn cây thủy sinh.

10. Thay 1/4 nước bể hằng tuần

Muốn môi trường nước trong hồ thủy sinh luôn sạch sẽ, bạn phải nhớ thay nước thường xuyên. Ngoài ra, điều này còn ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển của cá và cây thủy sinh trong hồ.

1 nhận xét:

  1. Bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu về những sản phẩm và xu hướng mới nhất của thị trường hiện nay nhé:

    shop thoi trang nam dep o tphcm
    Mua quần short nam ở đâu
    Mua quần short nam ở đâu
    ao thun nam dep nhat hien nay
    áo khoác đẹp cho nam
    shop Áo khoác nam đẹp
    shop quần Áo nam đẹp tphcm
    mua quà sinh nhật cho chồng
    mua áo sơ mi nam ở đâu đẹp tphcm
    mua quan ao tren mang giao hang tan noi
    các mẫu quần jean đẹp cho nam

    Để mua hàng các bạn vui lòng truy cập vào bruno.vn hay liên lạc qua số điện thoại 0936969694 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 388 Phạm Hùng, Phường 5, Quận 8 để nhận hàng nhé.

    Trả lờiXóa