Điều hòa inverter và điều hòa thường có gì khác nhau?

10:40 Thu 0 Comments

Lựa chọn được thiết bị làm mát ưng ý trong mùa nóng là vấn đề rất nhiều người quan tâm, bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu từ loại bình dân đến loại cao cấp. Các dòng điều hòa thường được chia thành 2 dòng đó là điềuhoà inverter (sử dụng công nghệ biến tần) và loại không inverter (điều hòa thường).



điều hoà Mitsubishi

Về khả năng tiết kiệm điện

Điều hòa inverter là dòng điều hòa sử dụng công nghệ biến tần cho phép điều hòa có thể hoạt động giảm công suất khi môi trường được làm lạnh đã đạt được nhiệt độ cài đặt giúp duy trì nhiệt độ mà không cần ngắt hoàn toàn hoạt động của bộ phận nén ở cục nóng.
Bộ nén điều hòa không bật ngắt nhiều sẽ giúp tiết kiệm điện năng cho quá trình khởi động. Các hãng sản xuất cho rằng nhờ công nghệ inverter, điều hòa có thể giúp tiết kiệm điện năng từ 40-60%.

điều hoà Mitsubishi

Tuy nhiên công nghệ biến tần inverter hạn chế không cho máy nén làm việc hết công suất nên khi nhiệt độ môi trường quá cao, khi đó chiếc điều hòa sẽ phải gồng mình để tạo chênh lệch nhiệt độ giữa môi trường và không gian làm lạnh. Trong điều kiện như vậy điều hòa inverter sẽ không cho hiệu quả làm lạnh bằng điều hòa thông thường.

Về giá thành

Đương nhiên điều hòa sử dụng công nghệ cao hơn thường sẽ có giá cao hơn. Hiện nay trên thị trường điều hòa thông thường sẽ có giá thấp hơn khoảng 2 triệu đồng so với điều hòa inverter.
Một số thương hiệu được nhiều người tin dùng hiện nay bao gồm điều hoàMitsubishi, Daikin, LG, Samsung…

Về sửa chữa

Điều hòa sử dụng công nghệ biến tần inverter đương nhiên sẽ phải sử dụng bộ phận biến tần để cấp điện cho máy nén. Nên khi gặp phải sự cố hỏng hóc thì việc sửa chữa cho điều hòa sử dụng công nghệ biến tần sẽ phức tạp cũng như chi phí đắt đỏ hơn so với điều hòa thông thường.
Máy nén của điều hòa thông thường khi hoạt động sẽ cần phải ngắt khi nhiệt độ của môi trường làm lạnh đủ lạnh và hoạt động trở lại khi nhiệt độ nóng lên. Do đó tuổi thọ của máy nén trong điều hòa thường sẽ không bằng các máy nén trong điều hòa có sử dụng bộ biến tần inverter. Tuy nhiên việc đánh giá 2 dòng điều hòa này còn rất nhiều yếu tố khác, ở mỗi điều kiện sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn được loại điều hòa hợp lý cho nhu cầu của mình.

điều hoà Mitsubishi

0 nhận xét: