Quạt hút thông gió – Có cần hay không?

16:56 Mỹ Duyên 3 Comments

Còn nhớ cách đây hơn 10 năm, đi đâu bạn cũng thấy hình ảnh quạt hút thông gió trên nóc mỗi căn nhà. Còn hiện nay quạt hút trên nóc không cỏn xuất hiện nhiều như trước nhưng lại được cải tiến thành nhiều sản phẩm khác nhau phục vụ cho từng loại nhu cầu sử dụng của người mua. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là có cần thiết lắp đặt một cái quạt hút cho không gian sống hoặc làm việc hay không?

Quạt hút thông gió dùng để làm gì?

Lúc trước khi các sản phẩm máy lạnh còn chưa phổ biến thì quạt hút lắp trên nóc nhà ra đời với mục đích đưa không khí mát bên ngoài vào để giảm độ nóng trong tầng cao nhất của gia đình bạn. Còn ngày nay tuy quạt hút trên nóc không còn được sử dụng nhiều như trước nhưng các dòng sản phẩm quạt hút thông gió sau này được thiết kế hiện đại hơn với nhiều tính năng khác nhau.

Có cần phải lắp đặt quạt hút hay không?

Các sản phẩm quạt hút ngày nay được thiết kế với các kiểu dáng mới lạ cùng nhiều tính năng khác nhau. Trên thị trường hiện nay, đối với sản phẩm quạt hút thông gió có thể chia làm 4 loại chính là:
  1.       Quạt hút khói: dùng để hút mùi thức ăn khi chế biến
  2.       Quạt hút âm tường: dùng để thông thoáng không gian nhỏ như phòng học, phòng ngủ,…
  3.       Quạt hút âm trần: dùng để lọc không khí, bụi bẩn trong phòng lớn.
  4.       Quạt hút công nghiệp: được sử dụng phổ biến ở các xí nghiệp để thoáng mát nhà xưởng.



Vậy để trả lời cho câu hỏi “có cần phải lắp đặt quạt hút hay không, bạn nên xem xét ví dụ đưa ra ở đây: căn bếp của nhà bạn nằm sát phòng khách, mỗi khi nấu nướng mùi thức ăn sẽ bám vào các vật dụng trong nhà bạn và bạn không hề muốn điều đó. Vậy bây giờ bạn phải làm thế nào? Câu trả lời do bạn tự quyết định nhé.

Thế đấy, việc lựa chọn quạt hút phụ ngày nay phụ thuộc nhiều vào mục đích sử dụng của người mua, ngoài ra nếu bạn quyết định sử dụng sản phẩm này thì nên tham khảo thông tin từ người bán để chọn cho mình sản phẩm phù hợp. 

Xem thêm tại: http://quathut.com.vn/

3 nhận xét: