Loài phù hợp khi nuôi chung với cá rồng trong một bể cá cảnh

16:44 Mỹ Duyên 0 Comments

Cá rồng luôn được xếp hạng là một trong những loài cá đẹp nhất và có thể mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Thay vì chọn nuôi cả đàn cá rồng thì bạn có thể làm cho bể cá cảnh thêm phần sinh động, hấp dẫn bằng cách nuôi nhiều loài cá khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu.


Những loài cá có thể nuôi chung với cá rồng trong một bể cá cảnh:


1.Cá hồng két: 


Cá hồng két (hay gọi là Két đỏ, Huyết anh vũ) là loài cá tổ tiên của cá La hán. Chúng thường có màu đỏ hồng vô cùng rực rỡ và chiếc đầu có phần hơi gù lên. Trên thị trường rất đa dạng về chủng loại và phong phú về màu sắc như: cá hồng két kingkong, cá hồng két chấm trắng,…đây là loài cá chung sống òa thuận với các rồng và là sự lựa chọn tốt cho bể cá rồng của bạn.



2.Cá tài phát 


Cá tài phát (hay cá tai tượng) là loài cá đặc biệt quá coi trọng môi trường nước. Nó còn thuộc họ cá dữ, khá tinh ranh nên khi nuôi chung không lo bị cá rồng ăn thịt.



3.Cá hổ 


Cá hổ (hay Datnioides Pulcher) được chia thành nhiều chủng loại khác nhau như cá hổ Thái, cá hổ Indo và cá hổ Mekong,… phụ thuộc vào nơi sinh sống của chúng. Đặc điểm đặc trưng cho loài này là sở hữu những sọc rất to trên lưng giống như những chiếc vằn của hổ. Ứng với tên gọi của mình, nó thuộc giống cá ăn thịt nên khá dữ và có thể nuôi chung với cá rông.



Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có được một bể cá cảnh đẹp. phong phú và đầy màu sắc hơn.

0 nhận xét: