Một số loài cá hồ thủy sinh mà người nuôi nên chọn

15:51 Mỹ Duyên 0 Comments

Để có một hồ thủy sinh hoàn hảo thì việc nuôi thêm một số loài cá thủy sinh là việc rất cần thiết. Chúng không chỉ có tác dụng tăng tính sinh động cho hồ thủy sinh của bạn mà chúng còn giúp cải thiện môi trường hồ tốt hơn xét về khía cạnh chất lượng nước và thẩm mỹ. Dưới đây là một số loài cá hồ thủy sinh thường thấy:

Cá ăn tảo

Cây thủy sinh là thường là môi trường lý tưởng để tảo phát triển. Và việc làm sạch tảo bằng tay khá khó khăn vì vậy bạn cần tìm đến sự trợ giúp của các loài cá ăn tảo để làm việc này. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những loài cá ăn tảo kích thước nhỏ vì nếu chọn loại cá to thì chúng có thể dẫn đến nguy cơ phá cả cây trong hồ thủy sinh.Những loài cá ăn tảo nhỏ thường được nuôi thành bầy trong hồ thủy sinh. Chẳng hạn như cá bảy màu, cá mập đuôi đỏ, cá chuột…Chúng không chỉ là những loài ăn tảo giỏi mà thậm chí chúng còn ăn cả ốc.

Ca-bay-mau Ca-chuot  Ca-map-duoi-do

Cá vệ sinh

Cá vệ sinh nhỏ thường được thả vào với mục đích làm sạch dòng nước trong hồ thủy sinh. Ngoài ra, cá vệ sinh còn giúp loại bỏ sự tăng trưởng của tảo và sự lắng cặn. Mặc dù bản thân cá vệ sinh có thể tự kiếm được thức ăn ở dưới đáy hồ thủy sinh nhưng bạn cũng nên bổ sung thêm thức ăn dạng viên để chúng nhận được đầy đủ dinh dưỡng. Một số loài cá vệ sinh tiêu biểu là cá heo hề, cá bống cát...

Ca-bong-cat Ca-heo-he

Cá tầng mặt

Loại cá này giúp đem lại vẻ sinh động thêm cho hồ thủy sinh. Phần dưới các loại cây cao và thực vật nổi là nơi ẩn náu thường thấy của các loài ca này. Các loài cá tầng mặt thường được được ưa chuộng như cá, cá bảy màu và cá rìu.

 Ca-riu Ca-sac

Cá bầy đàn tầng đáy

Cá bầy đàn tầng đáy thường tạo ra một cảnh tượng tuyệt đẹp cho hồ thỷ sinh vì chúng thường rượt đuổi lẫn nhau khiến tách thành từng nhóm nhỏ. Bạn có thể chọn nuôi cá tetra và cá neon. Ngoài ra, ưu điểm của các loại cá này là chúng không hề làm hại cây thủy sinh cho dù được nuôi theo bầy lớn.

Ca-neon Ca-tetra

0 nhận xét: