Những loại cá thích hợp cho hồ thủy sinh

20:37 Mỹ Duyên 0 Comments

Như chúng ta cũng biết thì có rất nhiều loại cá dành cho hồ thủy sinh nhưng nhiều quá khiến chúng ta hoan mang khi lựa chọn cá như thế nào cho thích hợp với môi trường cũng như sở thích của từng người. Hôm nay, chúng ta cùng tham khảo một số loại cá dành cho hồ thủy sinh .

1. Cá lông gà

Cá lông gà đơn giản gì hình dáng của nó khá giống lông gà hay còn gọi là long vũ . Loài cá này hay hoạt động về đêm sử dụng khả năng phát điện để định vị kiếm mồi. Cá lông gà thường dò tìm thức ăn ở đáy nên đáy tối tốt nhất nên làm từ cát mềm. Có nhiều chủng loại như cá lông gà đen, cá lông gà nâu, cá lông gà sông nile,...

2.  Cá dĩa

Cá dĩa có nguồn gốc từ Nam Mỹ, sông Amazon là dòng sông quê hương nổi tiếng của các dòng cá cảnh nước ngọt. Kích thước 20 cm là độ lớn tối đa của cá dĩa. Với thân thình tròn trịa khá giống cái dĩa là điểm nổi bật nhất , miệng nhỏ , mang nhỏ , dáng bơi nhẹ nhành, sống theo bầy đàn và rất hiền hòa.
Cá đĩa có thân hình trơn láng. Cá đĩa được chia ra 2 chủng loại chính đó là cá đĩa hoang dã và cá đĩa thuần chủng.
Cá đĩa hoang thì có 4 dòng chính đó là: Cá đĩa Heckle, cá đĩa nâu (brown discus), cá đĩa xanh Dương (blue discus)và cá đĩa xanh lá (green discus). Phần còn lại thuộc họ nhà cá đĩa đều do những nghệ nhân chơi cá Lai tạo thành, Giống thông thường của giòng cá lai tại dược gọi là cá đĩa bông xanh (turquoise) và hiện nay giống mới nhất là cá bạch tạng (snow white hoặc albino white).

Ở trên là 2 loại ca tiêu biểu nhất bên cạnh thì còn rát nhiều loại cá như :Cá bống vàng, cá bảy màu rừng, cá mún đỏ, cá bảy màu, cá bút chì , cá mũi đỏ,  cá cánh buồm, cá chuột cafe, cá xám xá, cá trạch culy,..... Những con cá này giá trung bình khoảng 10 ngàn /con.

0 nhận xét: