Chăm sóc cá rồng – khâu quan trọng khi chơi hồ cá rồng

10:47 Thu 0 Comments

Bể cá rồng được nhiều gia đình hiện nay lựa chọn không chỉ đem đến tài lộc cho gia chủ mà còn có thể trấn trạch trong nhà, xua đuổi mọi điều không may mắn, tốt lành. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể “chơi” được hồ cá rồng một cách đúng nghĩa vì khâu chăm sóc cá không phải là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.



1. Số lượng cá rồng khi nuôi


Vì cá rồng là loài độc tôn lãnh địa và hiếu thắng nên việc nuôi 2-3 con chung 1 hồ là điều bất khả thi. Tốt nhất bạn nên nuôi riêng 1 con 1 hồ hoặc 6-10 con 1 hồ thật lớn vì khi sống trong môi trường tập thể thì tính hiếu thắng của chúng có vẻ thuần hậu hơn.

2. Hồ nuôi cá rồng


Hồ nuôi cá rồng chính là môi trường để cho cá rồng có thể sinh trưởng và phát triển tốt nên cần đặc biệt lưu ý đến điều này. Đặc điểm của cá rồng là thích bơi nổi trên bề mặt nước nên chiều cao của hồ không hẳn là yếu tố bắt buộc so với chiều dài và rộng của chúng. Nếu bạn nuôi cá nhỏ khoảng 15cm thì 1 hồ có kích thước 120 x 45 x 45cm, nếu khoảng 30cm trở lên thì hồ dài 180 x 60 x 45 cm là lý tưởng nhất.

3. Nắp đậy tránh bụi hoặc rác bẩn


Cá rồng thường thích nhảy lên cao nên tốt nhất bạn cần chuẩn bị một nắp đậy hồ. Nếu bạn có chừa khoảng trống thì phải nhỏ hơn cỡ đầu của cá, đối với các con lớn hơn thì nên lấy vật nặng như cục gạch đè lên để tăng thêm sức nặng của nắp. Một thực tế cho thấy là rất nhiều con đã đột tử vì nhảy ra khỏi hồ mà chủ nhân không hay biết do không thiết kế nắp đậy cho hồ cá.






0 nhận xét: