Tìm hiểu tầm quan trọng của môi trường nước đối với hồ cá rồng

10:50 Thu 0 Comments

Hồ cá rồng có thể xem là một thú chơi không còn quá xa lạ đối với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, một thực tế lại cho thấy rằng: không nhiều người chơi thực sự hiểu và đề cao được tầm quan trọng của môi trường nước đối với hồ cá rồng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của môi trường nước đối với hồ cá rồng nhé.


Hệ thống miễn dịch của cá rồng


Hệ thống miễn dịch của cá rồng có nhiệm vụ: giúp cá chống lại các tác nhân gây bệnh cho cá đến từ môi trường sống. Theo các nghiên cứu thì quá trình tạo kháng thể của cá rồng chiu ảnh hưởng rất lớn từ môi trường nước.Ở nhiệt độ 28,3 độ C thì kháng thể của cá sẽ phát triển mạnh nhất.

Ảnh hưởng đến khả năng chuyển hóa của cơ thể cá


Nhiệt độ của nước có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể của cá rồng. Cụ thể nhiệt độ của môi trường sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của các enzyme có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Các enzyme này sẽ giúp phân hủy các chất hữu cơ phức tạp cần thiết cho sự sống của cá.

Ảnh hưởng đến dưỡng khí oxygen


Nhiệt độ của nước có quan hệ tỉ lệ nghịch với hàm lượng dưỡng khí oxygen. Nếu nhiệt độ nước trong hồ cá mà cao thì hàm hượng oxygen hòa tan trong nước sẽ giảm. Đó là lí do vì sao nếu nuôi nhiều cá rồng chung trong một hồ thì dưỡng khí oxygen sẽ bị giảm sút đi nhiều.


0 nhận xét: