Tìm hiểu một số loại lọc cơ bản cho hồ cá thủy sinh

11:05 Mỹ Duyên 0 Comments

Thiết bị lọc đóng vai trò rất quan trọng đối với một hồ cá thủy sinh sạch đẹp. Sự sạch đẹp của môi trường hồ và sự sống của các sinh vật, thủy sinh phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống lọc này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số loại lọc cơ bản cho hồ thủy sinh hiện nay.



1. Lọc trong hồ hay còn gọi là lọc tràn (Internal Fillter)


Lọc tràn được gắn cố định bên trong hồ, người ta thường ngăn 1 ngăn bên hông hoặc sau lưng hồ làm ngăn lọc. Nước sau khi tràn vào lược của hợp lọc thì sẽ chảy qua phần ngăn có máy bơm và máy bơm sẽ bơm nước chảy ngược lại vào hồ. Loại lọc này rất phù hợp cho hồ thủy sinh có kiềng và thủy che lại vì chúng có thiết kế nằm gọn trong hồ. 

2. Loc đáy(Under Gravel Filter – UGF)


Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của loại lọc này là tốt cho hồ nuôi cá, giá thành thấp và dễ sử dụng nên việc nó được sử dụng rộng rãi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, ít người biết rằng: loại lọc này không thích hợp với trồng cây thủy sinh do thiết bị này có xu hướng làm cho phân nền phát tán và bay ra ngoài.


 3. Lọc dưới hồ (tự chế)

Lọc dưới hồ  loại lọc tự chế được đặt ở dưới hồ. So với nhiều loại lọc khác thì bạn có thể tự làm loại lọc này theo kích thước và thiết kế khác nhau. Đồng thời, nó cũng có thể chứa nhiều phụ kiện lọc. Nguyên lý hoạt động của lọc dưới hồ khác với lọc ngoài ở chỗ nước sẻ tiếp xúc được với không khí.

0 nhận xét: