Những bước căn bản chăm sóc hồ thủy sinh

17:35 Mỹ Duyên 0 Comments

Để có một hồ thủy sinh thì không khó nhưng muốn hồ thủy sinh đẹp phải chịu chăm sóc tìm tòi học hỏi để nâng cao giá trị sống từ hồ thủy sinh. Hồ thủy sinh có nhiều loại tùy theo sở thích của mỗi người , mô phỏng lại thảm thực vật thủy sinh với cây cối rong riêu nguyên thủy, sự nguyên sơ của lớp trầm tích , khu rừng nguyên sinh chìm trong đại dương.
Phân cho cây thủy sinh 

Hiện nay , phân dành cho cây thủy sinh thì có rất nhiều và đa dạng chúng ta có thể mua bất kì khi nào muốn. Phải chọn loại phân thích hợp nhất cho cây thủy sinh của bạn trồng. 
Cây thủy sinh

Cây thủy sinh phổ biến có khoảng hơn 20 loại, như: dương xỉ, trầu bà, rong đuôi chồn, ngô công thảo, cỏ xương, thủy cúc, trân châu lá tròn, rêu cá đẻ, vảy ốc đỏ, hồng liễu, hẹ nước… Những giống cây này thường được bán theo chậu, mỗi chậu khoảng sáu cây, giá từ 14.000đ - 25.000đ/chậu. Trầu bà, dương xỉ có giá cao hơn, từ 50.000đ - 100.000đ/chậu. Đặc biệt có những loại bán theo lá, như dương xỉ nhập từ Brazil có giá 4.000đ - 8.000đ/lá.
Hầu hết các cửa hàng đều có dịch vụ trọn gói, từ trang bị hồ, máy lọc nước, các loại cây đến tạo dáng hồ thủy sinh, chăm sóc tại nhà cho khách hàng bận rộn.
Cá thủy sinh

Khác với thủy canh, cây thủy sinh đòi hỏi người chơi tỉ mỉ và kiên trì hơn. Do đó, bạn nên bắt đầu bằng những cây dễ sống như: rong cúc, cỏ thìa, cỏ xương, hẹ nước, ngưu mao chiên… Nuôi thêm các loại cá như: tỳ bà lùn, bảy màu, hắc bạc, molly vây buồm, lia thia mang đỏ, bống cát… vừa để đa dạng hệ sinh thái vừa giúp vệ sinh hồ, triệt tiêu các loại tảo có hại và thêm nguồn dinh dưỡng cho cây.


0 nhận xét: