Những yếu tố nhỏ nhưng không thể bỏ qua khi chơi hồ cá rồng

13:56 Thu 0 Comments

Để chơi được hồ cá rồng một cách đúng nghĩa thì người chơi cần phải tìm hiểu thật kĩ cũng như đầu tư khá nhiều công sức vào đó. Trong quá trình chơi hồ cá rồng, có một số yếu tố nhỏ nhưng khá quan trọng mà thường bị bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra một số yếu tố đó nhé.



Khác với việc chơi hồ cá khác, khi chơi hồ cá rồng bạn cần chuẩn bị nắp đậy. Đây là thiết bị rất quan trọng bởi vì nó sẽ nó sẽ ngăn cản được những cú phóng mạnh bất thần của cá văng ra khỏi hồ khi nó bị hoảng sợ, hoặc phóng mình lên cao bắt những con côn trùng theo thói quen quăn mồi trên cao của cá rồng. Nhiều trường hợp, cá mà phóng ra khỏi hồ nuôi do không có nắp đậy đã khiến cá bị chết.
Bên trong hồ nuôi cá rồng không cần thiết phải tạo cảnh trí như trang trí cây thủy sinh, san hô … như nuôi các giống cá kiếng khác. Tuy nhiên, phần sỏi nền hồ lại rất quan trọng đối với hồ cá rồng. Kinh nghiệm cho thấy chỉ cần trải đều một lớ sỏi làm nền đáy hồ là đủ bởi vì sự thông thoáng không gian rất cần thiết đối với quá trình bơi lội của cá rồng.



Khi nuôi cá rồng, ánh sáng là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển của cá ngay từ lúc cá còn nhỏ. Do đó, bạn nên chuẩn bị hệ thống đèn chiếu sáng cho hồ cá rồng một cách đầy đủ. Các loại đèn như: Azoo hoặc đèn Halogen, có tác dụng hỗ trợ cho sắc tố của cá rồng phát triển mạnh hơn, đẹp rực rỡ hơn.

0 nhận xét: