Những kiến thức hữu ích giúp vệ sinh hồ cá treo tường đúng cách

14:32 Mỹ Duyên 0 Comments

Hồ cá treo tường được xem là cách làm tăng sự sinh động và vượng khí cho ngôi nhà một cách cực kì hiệu quả. Để duy trì được vẻ đẹp của hồ cũng như sức khỏe của các loài sinh vật trong hồ thì người chơi cần tiến hành vệ sinh hồ một cách đều đặn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách vệ sinh hồ cá treo tường cho bạn.



1. Lau chùi hồ đúng cách


Lấy các vật dụng trong hồ ra trước khi lau chùi là một hành động hoàn toàn sai lầm. Bởi vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái của hồ treo tường dù cho chúng ta có thay nước mới đi chăng nữa thì cũng khó mà có thể bù đấp lại những hệ sinh thái được tạo ra trong một thời gian dài.

2. Thay nước


Khi thay nước không nên thay hết 100% nước trong hồ mà nên thay khoảng 50% nước. Đồng thời, việc thay nước nên được tiến hành một cách từ từ để tránh làm thay đổi đột ngột môi trường sống của cá. Một mẹo nhỏ cho bạn làn nên dùng ông nhựa hút nước ra từ từ và sau đó cho nước vào lại cũng vậy cho từ từ không nên cho vào một cách ào ạt.

3. Loại bỏ tảo trong hồ treo tường


Nếu tảo bán vào mặt hồ hay những viên sỏi thì bạn chỉ việc dùng vật dụng nào đó cào cào cho nó tróc ra rồi hãy thay nước. Bạn có thể dễ dàng tìm được những dụng cụ làm sạch tảo tại các cửa hàng. Hoặc đơn giản hơn là bạn nuôi thêm một con cá lau kiến, hoặc cá chùi hồ thuỷ sinh trực thăng để cho nó giúp bạn việc dọn dẹp tảo.

0 nhận xét: