Các loại cây thủy sinh thích hợp cho hồ thủy sinh

14:06 Mỹ Duyên 0 Comments

Khi chơi hồ thủy sinh thì chúng ta không thể bỏ qua khái niệm về cây thủy sinh . Cây thủy sinh là điểm mấu chốt giúp cho hồ thủy sinh của bạn có sinh khí  hay không . Hiện tại , ngoài thị trường cũng như trong giới chơi hồ thủy sinh có nhiều loại cây thủy sinh rất đa dạng từ cây lá to cho đên lá nhỏ , nói chung là những loại cây thủy sinh đó kết hợp lại sẽ tạo cho hồ thủy sinh một môi trường y như một khu sinh thái thu nhỏ hoặc một biển san hô nhỏ bé ngai trong nhà bạn. Sau đây chúng ta cùng tham khảo vài loại cây và những đặt tín của chúng .
1. Cây Tiêu Thảo Lá Điều.


Họ: Araceae
Vùng: Châu Á (Sumatra)
Độ khó: Dễ
Ánh sáng: Thấp
Mọc trên cạn: Có thể
Nhiệt độ: 20-28 °C
Độ cứng: Rất mềm – rất cứng
Độ pH: 5-7.5
Cấu trúc cây: Lá xếp vòng
Chi: Cryptocoryne
Chiều rộng: 5-12 cm
Chiều cao: 5-15 cm
Tốc độ phát triển: Chậm

Cây tiêu thảo lá điều là một cây ưa mọc ở đầm lầy tìm thấy nhiều ở phía tay của đảo Sumatra, đây là hoàn đảo thuộc trong những hòn đảo đẹp nhất của Indonesia. Không chỉ thế loài cây này được tìm thấy ở cả Singapore. 
Loài cây này cũng khá dể trồng cho hồ thủy sinh chỉ cần bổ xung CO2 thường thì chúng ta sẽ thấy nó phát triển thành từng bụi rất nhanh chống , kết hợp với một ít ánh sáng sẽ giúp cho thân cây cao hơn .

2. Cây Tiêu thảo đỏ


Họ: Araceae
Độ khó: Dễ
Ánh sáng: Thấp
Nhiệt độ: 22-26 °C
Dinh dưỡng: Trung Bình
pH: 6.0 – 8.0
Mọc trên cạn: Có thể
Tốc độ sinh trưởng: Trung bình
Chiều cao: 12-50cm (5-20in)
Chi: Cryptocoryne
Xuất xứ: Châu Á (Sri Lanka)

Cây tiêu thảo đỏ là loài rất hiếm chỉ có thể tìm thấy ở đảo Sri Lanka , đây được coi là cây được dùng rất nhiều trong hồ thủy sinh. Nuôi trồng tiêu thảo đỏ cũng khá dễ không có gì khó chỉ cần chuyên cần tý là được. Trồng cạn cũng dễ dàng trong ấm ngoài trời, môi trường ẩm ướt. Miễn là cây được đưa vào nơi có bóng râm hoặc ánh sáng gián tiếp, Cryptocoryne wendtii 'Red' có thể phát triển giống như bất kỳ cây trồng trong chậu ngoài trời khác. Trong các khu vực ẩm ướt ít hơn, cây có thể được trồng trong nhà kính với thân cây nằm trong nước 1 inches để duy trì độ ẩm. Trong nhà, cây có thể dễ dàng trồng trong hồ thủy sinh.


0 nhận xét: