Điểm mặt 5 loại cây đẹp và dễ trồng cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh

18:58 Mỹ Duyên 0 Comments

Để có một bể cá cảnh, hồ cá cảnh đẹp thì không chỉ phụ thuộc vào loài cá bạn chọn nuôi mà còn phụ thuộc vào những sinh vật khác trong hồ, trong đó có cả cây thủy sinh. Cây thủy sinh vừa tạo ra một cảnh quan thiên nhiên xanh mát đầy sức sống cho hồ, vừa cung cấp môi trường hoàn hảo cho cá phát triển. Với những người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm thì những loại cây dễ trồng la thích hợp nhất. Bạn có thể tham khảo một số loại dưới đây.


5 loại cây thủy sinh đẹp cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh


1. Cây ráy thủy sinh
Cây ráy cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh

Ráy thủy sinh là loài cây đẹp, thích hợp trồng trong hồ cá cảnh, bể cá cảnh nhất là hồ thủy sinh. Lá của có màu xanh thẫm, tươi căng. Ánh sáng càng mạnh thì lá cây sẽ càng nhạt màu hơn.

2. Cây dương xỉ
Cây dương xỉ thủy sinh
Cây dương xỉ thủy sinh là loài dễ trồng nên được nhiều người lựa chọn cho hồ thủy sinh. Người ta thường buộc cây dương xỉ lên đá và lũa.

3. Cây rong đuôi chồn
Cây rong đuôi chồn thích hợp cho nhiều loại hồ cá cảnh, bể cá cảnh

Chúng còn có tên gọi khác là la hán xanh, dễ trồng, không cần dinh dưỡng cao, được trồng ở vị trí hậu hoặc trung cảnh. Thế nhưng, chúng phát triển rất nhanh nên người nuôi cần phải cắt tỉa thường xuyên.

4. Cỏ thìa
Cỏ thìa cho hồ cá cảnh
Cỏ thìa được trồng ở vị trí trung hoặc tiền cảnh trong hồ cá cảnh, bể cá cảnh. Chúng có màu xanh chuối, dễ trồng và phát triển rất nhanh.

5. Cây súng thủy sinh
Cây súng có lá phân bố rất đẹp
Cây súng thủy sinh có hình dáng và lá phân bố rất đẹp nên được nhiều người chơi lựa chọn cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh. Thế nhưng, súng thủy sinh rất hiếm vì chúng khó sinh sản, người chơi phải săn lùng khá lâu.

0 nhận xét: