Một số điểm mấu chốt khi tự làm hồ cá thủy sinh

09:15 Mỹ Duyên 0 Comments

Bên cạnh việc nhờ đến sự trợ giúp của người trong nghề, không ít người muốn sở hữu một hồ cá thủy sinh do chính mình tạo ra để tạo được phong cách riêng biệt cho nó. Tuy nhiên, đối với người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm thì điều này không phải là dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn với một số điểm cần chú ý khi làm hồ cá thủy sinh.
Một số điểm mấu chốt khi tự làm hồ cá thủy sinh

3 lưu ý khi tự làm hồ cá thủy sinh


1. Chọn bể


Để chọn được hồ cá thủy sinh thích hợp thì trước hết bạn nên phác thảo sơ qua ý tưởng thiết kế. Công việc tiếp theo mà bạn nên tìm hiểu kỹ chính là vị trí đặt hồ thuỷ sinh vì hồ thủy sinh sẽ nặng hơn bể cá thông thường do phân, nền, cát, sỏi và các phụ kiện như đèn, quạt… Một cái hồ 80x40x40cm sẽ nặng khoảng 200-250kg…do đó nền nhà cũng như chân đế của hồ phải thật chắc chắn.

2. Trải lớp nền


Trải một lớp phân bón, cát sỏi làm nền dưới đáy hồ. Lớp nềnđóng vai trò rất quan trọng đối với hồ cá thủy sinh do đây là nơi chứa dưỡng chất cung cấp cho cây, cũng là nơi để trồng cây nên cần có cấu tạo sao cho cây có thể bám rễ và không gây đục nước. Ngoài ra, nền cũng là nơi ngụ cư của vi sinh.
Yếu tố thẩm mỹ luôn được người chơi quan tâm hàng đầu

3. Sắp xếp các viên đá


Yếu tố thẩm mỹ luôn được người chơi quan tâm hàng đầu. Một trong những gợi ý cho bạn là nên sử dụng các viên đá. Chúng sẽ góp phần tăng vẻ mỹ quan cho bể thuỷ sinh đồng thời giữ cho cây thuỷ sinh bám chặt vào đáy bể. Hãy sắp xếp các viên đá theo ý tưởng của bạn sao cho nó tôn lên được giá trị của hồ cá thủy sinh.

0 nhận xét: